16.09.2014

Heilsufarsleg áhrif á Austurlandi talin óveruleg

Heilsufarslega áhrif SO2 gosmengunar eru metin óveruleg á Austurlandi það sem af er. Ekki búist við alvarlegum langtímaáhrifum af völdum mengunarinnar, að mati landlæknisembættisins.

Fjallað er um há gildi SO2 gildi á Austfjörðum á vef landlæknisembættisins frá eldgosinu í Holuhrauni. Mælingar sýndu þar mest 4000 µg/m3 á Reyðarfirði, föstudagskvöldið 12. september. Þetta eru hæstu gildi sem mælst hafa síðan mælingar hófust frá eldstöðinni í Holuhrauni og megi gera ráð fyrir að svipuð mengun hafi verið á fleiri stöðum á Austfjörðum.

Heilsufarslega áhrif SO2 hafa verið óveruleg á Austurlandi það sem af er og ekki er búist við alvarlegum langtímaáhrifum af völdum mengunarinnar. Sóttvarnalæknir hefur gefið út leiðbeiningar um viðbrögð við SO2 mengun í samvinnu við Umhverfisstofnun og almannavarnadeild ríkislögreglustjóra.

SO2 er sú gastegund frá eldgosum sem talin er hafa mestu heilsufarslegu áhrifin og nú er fylgst með styrk SO2 á Reyðarfirði, Egilsstöðum og við Mývatn. Á næstu dögum verða einnig settir upp mælar á Akureyri.